Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

BẤT ĐỘNG SẢN ĐỘNG SẢN ĐỒNG NAI HẤP DẪN KHÁCH TP.HCM

Tỷ lệ khách mua BĐS để ở tại Đồng Nai đã tăng gấp 3 lần so với 2 năm trước, nhu cầu mua BĐS giai đoạn 2011 – 2012 sẽ tăng lên gấp 3 lần so với những năm trước. 

Đó là những đánh giá nhận định của Công ty tư vấn VietRees vừa tiến hàng nghiên cứu nhu cầu bất động sản tại Đồng Nai trong quý 4 vừa qua.
Đồng Nai là của ngõ phía Đông của TP .HCM có vị trí thuận lợi kết nối các tỉnh, giao thông huyết mạch, cùng với nhiều dự án hạ tầng đang phát triển nhanh chóng. So với giá BĐS TP.HCM thì giá bất động sản tại Đồng Nai vẫn còn thấp, tiềm năng phát triển rất lớn.
Bên cạnh đó, nhiều công ty BĐS lớn như Tín Nghĩa, Sonadezi, Donacoop đã công bố nhiều dự án BĐS lớn trong thời gian vừa qua. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của bất động sản Đồng Nai đang thu hút được các nhà đầu tư đến từ TP.HCM.
Theo khảo sát điều tra nhu cầu mua bđs tại Đồng Nai của VietRees, trong giai đoạn từ năm 2007 – 2010 khách hàng TP.HCM mua BĐS để ở tại đây đã tăng lên gấp 3 lần so với 2 năm trước đây. Dự kiến trong 2 năm tới, con số này sẽ tăng gấp 3 lần so với những năm trước.
Trong những loại BĐS mà khách có nhu cầu mua thì loại đất nền chiếm đa số đến 94% trong 3 năm qua, còn lại là 4% là chung cư, 2% là nhà phố. Theo điều tra, trong 2 năm tới, đất nền sẽ giảm xuống còn 75%, 13% là chung cư và 11% là nhà phố.
Cũng theo điều tra của Công ty này về giá BĐS tại Đồng Nai, thì đa số khách hàng cho rằng giá tại Đồng Nai vẫn còn hấp dẫn, và có khả năng để tăng giá trong ngắn và trung hạn.
Có đến 50% lượng khách hàng cho rằng giá sẽ tăng trên 20% trong ngắn hạn ( 1 năm tới). Cụ thể, khoảng 18% lượng khách cho rằng giá sẽ tăng trên 50%, 21% cho rằng tăng từ 30% - 50%, và có khoảng 22% cho rằng tăng từ 20% - 30%.
Nguồn: VietRees
Điều này cho thấy, tín hiệu lạc quan của thị trường BĐS Đồng Nai trong những năm tới. BĐS nơi đây có tiềm năng lớn do giá khu vực này vẫn còn thấp so với các khu vực khác, đồng thời hạ tầng giao thông đang được phát triển đồng bộ hơn.
Xét về triển vọng phát triển dài hạn thị BĐS Đồng Nai hơn hẳn so với khu vực lân cận khác như Bình Dương. Tuy nhiên, trong ngắn hạn và những vấn đề hiện nay Đồng Nai chưa có nhiều các hoạt động giải trí thương mại và công nghiệp tiện ích . Các dự án đã phần là rời rạc, thiếu tập trung, các dự án lớn chưa thực sự triển khai.
K.T
Theo VietRees

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét